Hạnh phúc của em

“Cả đời này được hạnh phúc làm âm nhạc.”

Em đã từng bảo với mọi người về ước mơ của mình như thế.

Từ ngày đi cùng  em, theo năm tháng tôi ngày  được nghe nhiều hơn những bài hát mà em dành riêng cho chúng tôi. Vì đơn giảm em muốn sẻ chia niềm hạnh phúc ấy với fan của mình trên trang insta cá nhân mà đôi ngày vài tháng em lại lên mà đăng tải từng đoạn video một, luôn là những đoạn clip ngắn không có hình ảnh của em mà chỉ độc nhất căn phòng studio bé nhỏ ấy, nơi em ngày đêm một mình cặm cụi thu âm, soạn nhạc viết lời.

Ngay cả Vapp em vẫn chọn lựa ngồi làm âm nhạc trước máy quay, trước mắt bọn fan những người ngơ ngác đang ngáp dài lên xuống vì em không nói gì cả, chỉ ngồi ấy mà vụng về làm những việc xưa cũ ấy. Em, cứ thế làm việc đến sáng tinh mơ, trước ống kính, cùng bọn tôi.

Đôi khi tôi nghĩ em đâu cần phải như thế, em biết rất nhiều cách để tạo không khí vì em là người chỉ cần đặt em trước camera, em ắt hẳn biết cách để nó thành cuộc vui. Thế nhưng em vẫn lựa chọn cách mà người ta bảo là nhạt nhẽo, nhàm chán ấy. Vì đó là làm âm nhạc là niềm hạnh phúc đơn sơ nhất mà em muốn sẻ chia với chúng tôi, những người em biết vẫn ngồi đấy cùng em qua từng giờ từng phút.

Kể cả ngày hôm nay, khi em tất tả bay về từ Trung Quốc sau cuộc họp báo cho phim tại nơi đất khách, em vẫn dành tâm tư mà đăng một đoạn nhạc cover như thể xoa dịu sự lo lắng của tôi, rằng em không hề mệt mỏi trước mọi bộn bề ngoài kia.

Ấy vậy mà người ta lại ép em đến cực hạn.

Đoạn comment ấy của em, sự tổn thương và tức giận của em, lần đầu tiên tôi cảm thấy rõ ràng đến thế. Người ta lại dày xéo nơi chốn thuộc về em và bọn chúng tôi, khiến nó dơ bẩn bởi những từ miệt thị và trò dèm pha, khiến tình yêu của em trở thành một vở hài kịch kệch cỡm.

Tình yêu mà Park Chanyeol chân thành dành cho bọn chúng tôi.

Từ trước đến nay em chưa bao giờ dùng bất kỳ ai ra làm lá chắn. Ngay cả những ngày tháng bị người ta nguyền rủa chết đi, ngay cả khi mỗi một hành động của em, từng cử chỉ vô tình của em đều bị người khác soi mói, nghi hoặc em vẫn không một lần lên tiếng đổ lỗi cho bất kỳ ai, em luôn là người nhận lỗi về mình  mà hứa rằng bản thân sẽ cố gắng hơn. Ngay cả khi em có thể đứng sau sự bảo vệ của fan mà im lặng, em vẫn chọn cách đăng những comment giải thích, xoa dịu bọn chúng tôi trước giông bão như cái ngày antifan chửi rủa em trên insta, ngày fan nhóm khác bảo em ngạo mạn đăng tải bảng xếp hạng của EXO, ngày em nhầm lẫn take quay chính thức là quay thử, ngày em vô tình cười về cảnh ngã của người nhóm trưởng trong phim, hay cả khi em mỉm cười tự hào khi đứa em út cất tiếng hát rồi bị quy chộp là cười nhạo kiêu căng…

Em vẫn luôn nhẫn nại mà giải thích từng thứ một.

Và hôm nay, em lên tiếng  vì tình yêu của em, vì sự lo lắng của một số người trong bọn chúng tôi.

Vì em không dùng chúng tôi để ngụy tạo lớp vỏ cho một tình yêu nào cả. Vì insta của em là thánh địa dành riêng cho fan bọn tôi.

Em, không cần bất kỳ ai khác follow nó, không cần bất kỳ kẻ chán ghét nào chen chân vào nơi chốn ấy cả.

Ngày hôm nay, em đã điên cuồng mà nói như thế.

Ngày hôm nay,  Park Chanyeol không nhận lỗi về mình và cũng không cần bảo rẳng bản thân sẽ cố gắng hơn.

Vì em đã làm hết sức mình rồi, có phải không?

Mọi ấm ức, mọi thương tổn ấy, cứ để bọn tôi biết đến có được không?

Vì tột cùng em cũng vì bọn tôi mà thôi. Vì đôi người vẫn mông lung về một cái click follow ấy, vì một đoạn nhạc cỏn con mà em xóa đi.

Vì lòng người không vững và tình yêu không đầy.

Hôm nay mệt mỏi nhiều như thế, ấy vậy mà em vẫn đăng đoạn nhạc ấy và cuối cùng điều em nhận được là sự thương tổn mà bọn tôi không sao bù đắp được.

Âm nhạc là thứ mà em luôn khát khao theo đuổi, mọi vất vả và khổ cực này cuối cùng cũng chỉ để đổi lấy hạnh phúc ấy mà thôi.

Hạnh phúc của em.

Sao lại quá đổi khó khăn.

 

 

 

14 thoughts on “Hạnh phúc của em

  1. Em rất thích đọc bài của chị. Vì mỗi lần đọc, cảm giác như cũng có người chung tình cảm, chung suy nghĩ với mình. Nhưng em chưa được sâu sắc như chị nên chưa thể nghĩ được cho Chanyeol nhiều như chị, mà thay vào đó phần nhiều chỉ nghĩ cho tình cảm của bản thân. Em hy vọng có thể add chị trên kakaotalk, để em có thêm 1 người bạn có thể chia sẻ cho nhau những suy nghĩ, tình cảm dành cho người ấy.

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này