Chở che

 

Ngày hôm qua tôi còn vui mừng vì ngỡ mọi chuyện vẫn ổn.

Nhưng cuối cùng vẫn là cái vòng lẩn quẩn cố hữu ấy, em vẫn mệt nhoài mà ngồi sụp xuống, mà hít thở khó khăn.

Chung quy vẫn là em tài giỏi đánh lừa tất cả.

Điều tôi sợ nhất chính là em sẽ quen dần với những việc như thế này, bọn họ cũng thế, và tôi cũng thế.

Sẽ dần quen với việc Park Chanyeol kiệt quệ và che lấp mọi thứ với nụ cười trên môi, thỏa hiệp với lịch trình không có lấy một ngày ngơi nghỉ, biểu diễn bán sống bán chết trên sân khấu, và sẵn sàng stream live trên v app tới tận 3 giờ sáng mặc cho bản thân không có lấy thời gian nghỉ ngơi.

Và tôi sợ …

Sợ rằng em sẽ quen với việc đối đãi với bản thân mình như thế, rằng đó là điều hiển nhiên mà em phải chấp nhận.

Và tôi cũng sẽ  vô tình lướt qua nụ cười yếu ớt ấy của em.

Nếu ngày ấy xảy ra, tôi biết phải làm sao?

 

Xin em…

Đừng như thế.

 

Đáng lẽ bọn chúng tôi phải là người khiến em cười hạnh phúc chứ không phải như thế này, được chở che bởi nụ cười của em.

Mỗi nỗi đau em chôn giấu và từng nụ cười em hướng về chúng tôi, liệu tôi có còn an nhiên mà đón nhận?

 

Tôi lại khóc mất rồi.

“Không sao là tốt rồi, không sao, không sao.”

Nghe em nói như thế tôi lại rớt nước mắt. Cuối cùng tôi vẫn cứ bất lực mà vỗ về bản thân rằng em không sao.

Em không sao, có thật thế không?

 

 

 

 

 

 

 

8 thoughts on “Chở che

    • Ss tin chặng đường khó khăn rồi cũng sẽ kết thúc. Đến khi Chan đạt được điều mình mong muốn, nhất định sẽ ổn hơn. Ít nhất sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Chỉ mong từ đây đến lúc ấy, cái giá đừng quá đắc. Còn bọn mình, chỉ biết nhận thôi, những phần tình cảm và ký ức của bản thân ở hiện tại đều vì Chan mà tồn tại. Điều duy nhất có thể làm đó là không bao giờ buông rơi thằng bé ấy thôi.

      Liked by 1 person

      • ss này, em tự hỏi sao Chanyeol có thể chịu đựng tốt như vậy?
        ước muốn của anh lớn đến vậy sao? lớn đến độ có thể chấp nhận lịch trình điên cuồng của SM? lớn đến độ, tự nguyện đem tất cả những gì mình có để đổi lấy ước mơ đó sao?

        Liked by 1 person

      • Vì đó là Park Chanyeol, là người sinh ta để đứng trên sân khấu và toả sáng. Chan đã chịu đựng biết bao nhiêu thứ, đánh đổi biết bao nhiêu mới có được vị trí như hôm nay. Giờ chỉ là bước khởi đầu cho ước mơ đó, em nghĩ Chan sẽ chịu lùi bước vì lượng công việc điên cuồng đó sao?

        Chan bắt đầu từ vị trí thấp nhất, không phải là người được Sm đẩy mạnh ngay từ thời debut. Ss cứ nhớ hoài thời Mama em ấy phải đứng ở phía sau Kai trong đội hình 6 người, như một cái bóng cao gầy khuất mặt. Đôi khi phụ phần scream trong mama mà chỉ có thể đứng tọt ở phía sau…. Cái thời nhắc đến Exo không ao biết đến Park Chanyeol là ai cho đến hôm nay, em có sân khấu bé của riêng mình cho phần rap trong lightsaber. Mọi thưs đều là Chan tự mình đánh đổi lấy, một Park Chanyeol có thể khiến Sm thay đổi kế hoạch lăng xê sẽ không dừng lại cho đến khi em ấy đạt được ước mơ của mình.

        Ss nghĩ là thế, và đó cũng là Chanyeol khiến ss hết mực yêu thương, bất chấp mọi thứ mà đi theo.

        Liked by 2 people

Trả lời

