Khởi đầu khó khăn

Em ấy, cứ mỗi lần em bắt tay làm một điều gì đó mọi thứ bỗng trở dưng quá đỗi khó khăn. Là lửa thử vàng, gian nan đọ sức hay đơn giản là Park Chanyeol làm mỗi một việc đều thực sự phải đánh đổi một thứ gì đó.

Tôi còn nhớ khi em tham gia Law Of Jungle, em lỡ mất Running Man, chương trình mà em yêu thích nhất, luôn miệng bảo muốn tham gia nhất :”  ), gameshow đầu tiên em hoạt động một mình lại bỏ lỡ mất điều ấy. Nhưng cuối cùng em vẫn có thể có được sự yêu mến của knet dành  cho một Park Chanyeol đến từ EXO vốn bị ghét bỏ.

Và khi Roommate đến, chương trình thực tế đầu tiên em tham gia hàng tuần, trở ngại đầy rẫy khắp nơi. Không ai như em hết, không có lấy một phút giây ngơi nghỉ, quảng bá với nhóm, concert và cả Roomate. Đổi lại là một loạt lời dè bỉu của knet, của những kẻ ganh tức vì em là thành viên đầu tiên trong nhóm được đi gameshow, và dần dà bị người ta gắn lên cái mác Golden boy của SM. Cứ như thể Park Chanyeol không cần làm gì hết nhưng SM vẫn cứ mãi trưng bày em ở khắp nơi. Họ có biết trong khoảng thời gian đó, em vất vả thế nào, áp lực biết bao nhiêu và mang vác bao nhiêu mệt mỏi, buồn thương, với cánh tay bị đau và nụ cười trên môi xoay sở với từng camera bủa vây suốt Roommate.

Không ai hiểu hết, ngoại trừ em.

Và bọn chúng tôi.

Khi em tham gia duet với các tiền bối trong solo của họ, người ta lại mặc sức kêu ca, so sánh đủ mọi kiểu, rằng em không xứng đáng, rằng phần rap của em vốn dĩ chưa bao giờ là sự cần thiết trong mỗi bài hát. Ngay cả khi MV chưa ra mắt, người ta chưa lắng nghe, đã đặt định kiến ấy lên em. Khi ấy tôi cứ nghĩ,  thật đáng thương, dù em có làm bất kỳ điều gì người ta vẫn cứ mãi như thế, liệu em còn có thể tiếp tục đi tiếp con đường âm nhạc mà em yêu thích nữa không.

Thế mà em vẫn cứ đi.

Em vẫn cười và làm mọi thứ bản thân có thể, em rap rồi lại hát, thu âm mọi thứ em có thể, không cần SM quảng bá, em, thánh PR cho người khác *cười* cũng tự mình đăng tải những bài hát của riêng em.

Và đến ngày hôm nay, người ta vẫn cứ thế :  D vẫn cứ định kiến với em, unpretty rapstar chưa phát sóng, tất cả các bài báo đều nhằm vào em và người ta lại mặc sức mà cợt nhã từng nỗ lực của em. Đơn giản vì em mang tên Park Chanyeol sao ^^ Tôi chờ lắm ngày phát sóng, để bọn họ lại một lần nữa lặng người như em từng làm với Bang Diggy Bang Bang.

Để tôi lại tự hào về em như tôi vẫn hằng như thế.

Cuối cùng, cơn chua xót khiến tôi lại vật vả thế này là buổi họp báo ở Trung Quốc *haha*. Ông trời trêu người hay vì người tắc trách mà đổ mọi thứ lên em. Park Chanyeol mỉm cười cho qua không có nghĩa em không biết mệt mỏi, không cảm thấy phiền muộn vì cứ bay đi bay lại suốt 3 ngày để đổi lấy con số không tròn chỉnh. Hoạt động solo đầu tiên của em ở Trung Quốc lại gặp khó khăn như thế, em đã hào hứng biết bao, vui vẻ biết bao để gặp fan của  mình ở đất đại lục thế mà bỗng chốc mọi thứ lại tiêu tan. Khi mọi người vui vẻ chơi đùa Halloween em của tôi lại lủi thủi ở sân bay không vì điều gì cả. Nói chứ, tôi thấy sao mà quá đỗi buồn cười.  Khi biết buổi họp báo bị hủy, tôi chỉ mong em có thể bay thẳng qua Nhật để có thể nghỉ ngơi, nhưng ngược lại, em lại về Hàn cho đúng lịch trình, về tận đêm khuya, sáng hôm sau lại lên đường cho một chuyến bay khác.

Mỗi khi tôi cảm thấy xót xa thì em lại xuất hiện với cái nụ cười tận mang tai.

IMG_2456

Sao mà điều này lại nghịch lý quá đỗi, thế mà nó vẫn cứ xảy ra hết lần này đến lần khác. Có lẽ chính vì vậy em mới là Park Chanyeol mà tôi hết lòng yêu thương.

“Vạn sự khởi đầu nan.”

Thôi thì tôi cứ tâm niệm như thế em nhé, mai này khi bắt đầu bấm máy, ắt hẳn mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn.

*Bùa may mắn này*.

Nhất định, nhất định sẽ thành công.

Em cũng thế.

Và tôi cũng thế.

*Ôm ôm*.

:”  )

5 thoughts on “Khởi đầu khó khăn

Trả lời

