Xin lỗi

Em, đứa trẻ luôn mỉm cười trước mọi chuyện lại lên tiếng xin lỗi.

Em xin lỗi vì đã hiểu lầm take quay chính là diẽn tập, xin lỗi vì em đã không nỗ lực hết mình, xin lỗi vì khiến mọi người lo lắng, rằng tất cả là lỗi ở em chứ không vì bấy kỳ lý do sức khoẻ nào cả.

Và rằng em sẽ nỗ lực hơn…

Không hiểu sao đọc đến câu ấy tôi lại khóc, vì với tôi em là con người luôn nỗ lực hơn cả giới hạn của bản thân. Mệt mỏi như thế, cố gắng nhiều như thế ấy vậy mà người ta vẫn lạnh lùng cho rằng không đủ, rằng em không đặt tâm tư vào điệu nhảy của mình.

Xin lỗi, vì tôi cảm thấy bản thân bất lực hơn bao giờ hết, vì người ta chỉ đứng ngoài mà phán xét Park Chanyeol của tôi, họ đâu đi cùng em để biết rằng Park Chanyeol  thà một mình ôm ngực thở dốc vẫn không chịu ngã gục trên sân khấu, rằng nụ cười của em vẫn hằng che giấu mỗi sự mệt mỏi, buồn thương.

Rằng hôm nay em mệt mỏi ra sao, và cuối cùng lại nhận lỗi về mình và nói rằng không sao cả, mọi người đừng lo lắng. Và chua chát hơn đó là người ta vội tin ngay lời xin lỗi ấy, rằng ngừoi ta vui vẻ cười khoang dung không sao cả, rằng em phạm sai lầm và hoàn toàn ổn.

Nhưng, có thật như thế không?

Có thật em không mệt chút nào, không đau một chút nào trên sân khấu ngày hôm nay? Thế tại sao những người xem trực tiếp MB ngày hôm vẫn truyền tai nhau rằng em mệt mỏi lắm. Tôi lại cảm thấy ấm ức, cảm thấy xót xa khi em như thế, em cười xin lỗi và bảo mình không sao, người ta nhẫn tâm chấp nhận và phớt lờ nỗi đau ấy đi và khoác lên mình vai diễn của kẻ thứ tha.

Park Chanyeol của tôi đã làm gì sai mà cần sự tha thứ? mà phải cảm thấy xấu hổ trên chính instagram của mình?

Em, hãy thôi quan tâm những con người ấy có được không?

Em vẫn cứ là đứa trẻ ương bướng không bao giờ muốn người khác chạm đến sự yếu mềm của bản thân.

Park Chanyeol, em lại khiến tôi khóc.

“Xin lỗi.”

Đây phải là lời mà bọn fan chúng tôi gửi đến em.

Xin lỗi vì đã không bảo vệ được em, vì phải bất lực nhìn em một mình nhận lỗi về việc không phải lỗi của mình với những kẻ khác.

One thought on “Xin lỗi

Trả lời

