Ngày Em cười và con bé ấy khóc.

Hôm nay EXO thắng Daesang.

Bọn nhỏ cười rất vui, lại quây quần, lại ôm chặt nhau trên sân khấu, lại mỉm cười mà bước đi.

Fan cười, fan vui mừng, fan chúc tụng.

Trừ một vài người, trừ một vài kẻ dại khờ lo lắng cho hình ảnh cúi người thở hồng hộc, nói không ra hơi của Park Chanyeol, trừ một con bé mà tôi đã lỡ yêu thương khóc sưng cả mắt vì em, trừ tôi người đang rất vui vẻ nhưng vì em và con bé ấy khiến tôi ray rứt.

Đôi khi làm fan rất buồn cười, chỉ cần cái con người trên màng ảnh ấy có chút biểu hiện không tốt thì tim sẽ thót cả lại, sẽ xót xa mà lo lắng mà bấp chấp mọi thứ xung quanh. Hôm nay không cần chờ đến bất kỳ fancam nào quay lại mà ngay chính trên sân khấu, qua ống kính mà người ta phát cho hàng vạn người xem tôi lại bắt gặp em mệt mỏi đến lạ thường.

B7ZNX5rCcAAiGOWB7Z_IQvCMAAzYHU

Hôm nay khi mọi người phát biểu, Park Chanyeol ngạo mạng không bao giờ muốn người khác thấy mình mệt mỏi thường ngày lại cúi gập người che khuất mặt với hơi thở khó khăn. Em có biết trong đoạn phát biểu của Suho ấy, tôi chẳng nghe thấy gì cả ngoại trừ tiếng thở gấp gáp, chật vật của em. Không biết vì micro vặn quá to hay là vì tâm của tôi chỉ hướng theo thanh âm ấy mà thôi. Âu cũng là tâm tư điều khiển mọi thứ, khiến tất cả mọi thứ với tôi chỉ xoay quanh về em. 

Hôm nay Park Chanyeol người hay phát biểu nhiều nhất chỉ có thể đứng yên một chỗ, không nói câu nào, ngoại trừ bướng bỉnh tạo vài âm thanh cổ động vào cuối lời phát biểu của từng thành viên.

Có thể với mọi người đó là chuyện bình thường, nhưng với những kẻ yêu Chan mà theo cách nói của vài người là “thái quá” thì không, vì vậy mà vài người nhạy cảm buồn khóc, mà con bé ấy khóc cả đêm, mà tôi lại vào đây viết những lời bi ai, than thở này.

Một ngày vui, đáng lẽ nên cười cho trọn vẹn em nhỉ? Ngay cả những giọt nước mắt hạnh phúc mà em còn kèm nén để không rơi.

B7ZkaPPCIAAD34t

Vì vậy, tôi ấy, cái con người hay mau nước mắt, hay tự dựng lên những lo lắng không tưởng về sức khỏe của em, lại cứ mạnh miệng mà bảo với con bé mà tôi yêu thương rằng hãy vui lên, rằng hôm nay chắc chắn em, hiện đang cười rất thỏa mãn, vì mọi thứ đều được đền đáp, vì hôm nay em đã biểu diễn với mọi sức lực của mình, vì đoạn rap còn nhiều khuyết điểm của em, vì đoạn nhảy Growl em thất bại với tư thế ngồi phịch xuống sàn, vì câu hát duy nhất trong Growl em phải bỏ lỡ, vì mọi thứ không hoàn hảo mà Park Chanyeol đã cố hết sức hoàn thiện. Vì em đã cố đứng thẳng người lên để nói câu “We are one”, vì cuối cùng đọng lại là nụ cười trên môi của em.

Vì thế, hãy cười lên, đừng khóc vào đêm nay.

Nhé.

Tái bút: Không hiểu sao hôm nay tôi lại không khóc, có lẽ vì em đã cười, có lẽ vì con bé ấy đã khóc thay tôi.

“Yêu lắm, HT.”

3 thoughts on “Ngày Em cười và con bé ấy khóc.

Trả lời

