Chanyeol và Chanbaek ~

Mình bias Chanyeol nên trên tinh thần mình ship tất cả couple của Chan giống như ngày xưa mình ship tất tần tất couple của Jae già vậy. Nhưng EXO khác DB5K ở chỗ có quá nhiều thành viên nên không phải couple nào của Chan mình cũng ủng hộ được cả. Có vẻ dạo này Chanyeol có quá nhiều couple nên trận chiến couple war diễn ra khắp nơi. Với mình việc này hoàn toàn ổn, vì Chan yêu thương và được mọi người yêu thương chẳng phải quá tốt sao :”  )

Ít ra là với 4 con người mang tên Buyn Baekhyun, Kris, Do Kyungsoo và Oh Sehun.

Hôm nay, mình viết cho cặp đôi mà mình yêu thương nhất, mãi mãi chiếm vị trí độc tôn trong mình.

Chanbaek – thần thánh kiêu ngạo

Cặp đôi thần thánh mà dù có bất kỳ việc gì xảy ra mình cũng không bao giờ buông tay. Vì ở Chanbaek mình cảm nhận rõ sự đồng điệu giữa họ. Chanyeol và Baekyun, nếu 2 con người này không được showbiz biết đến ắt hẳn là điều đáng tiếc nhất trên đời. Họ sinh ra là để xuất hiện trên màn ảnh, dẫu là môi trường như thế nào, chỉ cần đặt họ trước camera và họ sẽ tự mình lo liệu lấy mọi thứ. Tính cách có vẻ rất tương ứng, vì họ thích sự nổi bậc, vui tươi và luôn miệng nói không ngừng. Sẽ không sai nếu nói họ thích là trung tâm của sự chú ý, họ yêu sự náo nhiệt và sẽ bị cuốn theo trong vòng xoáy đó.

Người ta bảo giống nhau quá ắt sẽ bị đẩy xa nhau ra, nhưng Chanbaek không phải như thế. Có thể vì ông trời ưu ái cho 2 đứa trẻ ấy gặp nhau tại thời điểm họ bắt đầu từ con số 0. Cho họ trải qua cảm giác vì nhau mà cố gắng, cùng nhau pha trò trong các các cuộc trò chuyện nhàm chán, cùng nhau tung hứng biến những người khác thành kẻ ngoài cuộc. Ở chanbaek, những năm tháng ấy là sự cộng hưởng đồng điệu. Ắt hẳn CBs nào cũng đều lưu vào tâm khảm hình ảnh Chanbaek luôn hành động giống nhau một cách vô thức, cùng nhìn về một hướng, cùng mỉm cười về 1 điều nhỏ nhặt và ngay cả bước đi, cúi đầu hầu như giống nhau đến lạ. Mình không quá ngông cuồng mà bảo rằng đó là tướng phu thê, nhưng cũng đủ yêu mà tự hào rằng vì sự thân thiết, sự sẻ chia mà hai người đã bị đối phương chi phối nhiều đến như thế.

Và trong suốt khoảng thời gian vô danh ấy, người ta luôn bắt gặp hình bóng đứa trẻ cao gầy đi cạnh cậu nhỏ thấp bé, dẫu là trên sân khấu hay đời thường, Chan vẫn luôn kề bên Baek, tay dắt tay díu với nụ cười trên môi. Và hình ảnh cây dù trong cơn mưa nhẹ phớt, Chan nguyện mãi che dù cho cậu đi qua đám đông người, sự bảo hộ đó, khiến mình nguyện chở che, gìn giữ một Chanbaek trong veo đó.

Về sau, cho dù vì lý do nào đó, Chanbaek đã không còn như những ngày tháng ấy, họ không còn là 2 đứa trẻ vô tư lự mà thân thiết mà trở nên dè chừng hơn. Chanyeol cũng không còn là tên nhóc cứ mãi tò tò theo đứa trẻ bé nhỏ có phần kiêu căng ấy nữa. Chan lớn hơn, và nụ cười cũng không còn vui tươi như ngày xưa.

Dẫu là chỉ thị của công ty, hay do va chạm hoặc chỉ đơn giản Chanbaek không còn thích sự lộ liễu ngày nào thì mình vẫn cảm nhận được sự quan tâm mà họ dành cho đối phương. Dẫu không còn tay nắm tay, vai kề vai trên ống kính nhưng chỉ cần 1 khắc nào đấy, mình vẫn bắt gặp Chan và Baek thuộc về nhau. TRên sân khấu hoặc gameshow Chanyeol và Baekhyun vốn không còn nhắc về nhau khi khía cạnh bạn thân, tri kỷ được để cập đến nữa. Ấy thế mà, vào cái ngày Chan ngã bệnh trên sân bay, fan vẫn chụp được tấm ảnh Chan dựa vào vai của Baek như ngày ngày nào. Có lẽ vào lúc mệt mỏi nhất, Chanbaek lại không thể ngăn được việc trở về bản thân cố hữu. Và dẫu ít thôi, các CB shipper vẫn tìm được những đoạn fancam quý giá họ vẫn đùa giỡn bên nhau, vẫn mắt nhìn mắt mà vui vẻ. Thời gian trôi, và CBs cũng học được cách ngắm nhìn họ qua ống kính của riêng mình. Không rầm rộ, nhưng vẫn rất chân thật. Với mình như vậy là quá đủ rồi.

Và một ngày xấu trời, việc Baekhyun thật sự thuộc về một người con gái khác đã đến. Tưởng chừng ông trời quyết  lấy lại hết những ưu ái của mình dành cho Chanbaek shipper, ngay cả việc ngắm nhìn sự lét lút của họ mà suy tâm vọng tưởng cũng không thể nữa. Ít ra, mình đã nghĩ như thế. Thế rồi, sau sự việc tan nát ấy, Baekhyun chịu biết bao lời đắng cay của mọi người thì Chanbaek đột nhiên quay lại. Những kẻ thích gây hấn bảo rằng một chiêu trò của SM để xoa dịu fan, còn những người yêu màu hường thì vẽ ra cả một tấn hài kịch rằng việc Baekhyun và người con gái ấy chỉ là bình phong. Mình thì mình chỉ chọn tin vào tình cảm của 2 con người ấy. Lần đầu tiên sau scandal, tại sân bay Chan chủ động đi kế bên Baek, và sau bao ngày với vẻ mặt u ám, mình thấy Baek cười. Tại sao không thể đơn giản tin vào sự việc ở trước mắt, rằng Chan đang cố khiến người con trai kia thương tổn ít hơn, khiến cậu có thể vui vẻ mà bước tiếp. Trong concert, dẫu vô tình hay hữu ý, thật sự Chan và Baek đã gần nhau hơn, sau bao concert Chan luôn chơi đùa với kẻ khác thì lần này cậu đã tìm đến Baek để gây hấn, để cả hai vật nhau bằng gối như những đứa trẻ vô tư lự của ngày nào.

Hôm ấy, nụ cười đó của họ, mình trân trọng biết bao.

Sau cùng, hình ảnh họ đi cùng nhau trên sân bay lại trở nên quen thuộc như thuở nào, mặc dù không còn khẽ chạm tay, nhưng chỉ cần có Chan kề cận Baek khiến mình bình tâm hơn. Họ ngồi bên nhau, không cười đùa, cùng nhau nhìn vào điện thoại, cùng chia sẻ lon nước uống khiến mình cảm thấy tất cả rồi ổn cả thôi.

Và cuối cùng là mình biết ơn cái Happy Camp lắm lắm, vì đó là show mà họ tham gia ngay trước khi scandal xảy ra. Vì ở đó, không phải một Baekhyun buồn bả cần đến một Chanyeol tíu tít kế bên mà là nguyên vẹn Chanbaek vui vẻ, thích nổi bậc của ngày xưa. Họ đã trở lại và chân thật hơn. Chanyeol cũng không phải dạng cứ khư khư Baekhyun là nhất mà kiểu nếu phải chọn một người để cùng trải qua sự đắng cay thì xin lỗi, tớ sẽ chọn cậu. Nếu dùng việc uống nước khổ qua để đao to búa lớn về cụm “trải qua đắng cay” thì hơi quá, nhưng giống như việc Gon chọn Killua làm nồng súng để tung ra quả banh mặc biết tay của cậu sẽ bị thương tổn ấy. Chanbaek ở đây cũng vậy, vì sự bất chấp và tin tưởng rằng nếu là cậu thì sẽ không sao :  “)  Và sau cùng, Chan vẫn là Chan của Baek, của mình, của Chanbaek thân yêu, ép Baek uống 1 ly, thì cậu sẽ uống 2 ly. Chọn Baek uống chung, trong 9 ly thì cậu sẽ dành 6, Baek lấy 3. Như thể, tớ ép cậu như thế, nhưng khi cậu chịu một, mình sẽ chịu gấp đôi.

Sự bảo hộ đó, vẫn cứ như xưa.

Chanyeol à, Baekhyun à, dẫu phía trước như thế nào đi nữa, dẫu cái ngày cả hai đều thành gia lập thất xảy đến, thì tôi vẫn tự kiêu mà nghĩ rằng hai cậu sẽ vui vẻ mà chỉnh cà vạt cho đối phương vào ngày trọng đại ấy.

“Hạnh phúc nhé.”

Giờ thì cứ để tôi tận hưởng những khoảng thời gian mà 2 cậu vẫn còn tự do mà thuộc về nhau, dù cho ở bất kỳ hình thức nào, phương pháp nào đi nữa.

Trả lời

